Copywriting là gì?
Copywriting là hoạt động sao chép văn bản (văn bản) cho mục đích quảng cáo hoặc tiếp thị một sản phẩm, kinh doanh, người, ý kiến hoặc ý tưởng. Người nhận (đọc, nghe, vv) của bản sao được có nghĩa là để được thuyết phục để mua sản phẩm quảng cáo, hoặc đăng ký để quan điểm cổ phần văn bản.
Viết quảng cáo được sử dụng để giúp tạo ra thông điệp gửi thư trực tiếp, tagline, lời bài hát Jingle, nội dung trang web (mặc dù nếu mục đích không phải là cuối cùng quảng cáo, tác giả của nó có thể thích được gọi là một nhà văn nội dung), quảng cáo trực tuyến, e-mail và nội dung Internet khác , truyền hình hoặc đài phát thanh thương mại kịch bản, thông cáo báo chí, giấy tờ trắng, danh mục sản phẩm, biển quảng cáo, tờ rơi, bưu thiếp, thư chào hàng, và phương tiện truyền thông tiếp thị truyền thông khác. Bản sao cũng có thể xuất hiện trong nội dung phương tiện truyền thông xã hội bao gồm các bài đăng trên blog, tweets, và các bài viết trang web mạng xã hội.
Nội dung văn bản trên trang web có thể bao gồm trong những mục tiêu của nó đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Được biết đến như là “hữu cơ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thực hành này liên quan đến vị trí chiến lược và sự lặp lại của các từ khóa và cụm từ khóa trên các trang web, viết trong một cách mà độc giả của người sẽ xem xét việc bình thường.
Copywriters
Hầu hết các copywriter là nhân viên trong các tổ chức như các cơ quan quảng cáo, các công ty quan hệ công chúng, các phòng ban công ty quảng cáo, các cửa hàng lớn, các công ty tiếp thị, đài truyền hình và các nhà cung cấp cáp, báo chí, nhà xuất bản sách và tạp chí. Copywriter cũng có thể là nhà thầu độc lập tự do cho một loạt các khách hàng tại văn phòng của các khách hàng hoặc làm việc riêng của họ, hoặc các đối tác hoặc nhân viên trong một cơ quan chuyên ngành copywriting. Cơ quan này kết hợp các copywriting các dịch vụ với một loạt các biên tập và các dịch vụ liên quan có thể bao gồm vị trí và tư vấn nhắn tin, truyền thông xã hội và SEO tư vấn, phát triển chỉnh sửa, và bản sao chỉnh sửa, hiệu đính, kiểm tra thực tế, bố trí và thiết kế. Một cơ quan copywriting thường phục vụ các tập đoàn lớn.
Một copywriter thường hoạt động như là một phần của một đội ngũ sáng tạo. Cơ quan quảng cáo các copywriter đối tác với các đạo diễn nghệ thuật. Viết bài quảng cáo có trách nhiệm cuối cùng cho nội dung bằng lời nói hoặc văn bản của quảng cáo, thường bao gồm nhận được bản sao các thông tin từ khách hàng. Viết bài quảng cáo là chịu trách nhiệm cho câu chuyện, chế tạo nó theo cách như vậy mà nó tạo ra tiếng vang với người xem / đọc, lý tưởng sản xuất một phản ứng cảm xúc. Giám đốc nghệ thuật có trách nhiệm cuối cùng cho truyền thông hình ảnh, và đặc biệt là trong trường hợp công việc in ấn, có thể giám sát sản xuất. Mặc dù, trong nhiều trường hợp, một trong hai người có thể đến với ý tưởng tổng thể cho quảng cáo hoặc thương mại (thường được gọi là khái niệm hay ý tưởng lớn “), và quá trình hợp tác thường xuyên cải thiện công việc.
Viết quảng cáo là tương tự như nhà văn kỹ thuật và các nghề nghiệp có thể chồng chéo lên nhau. Nói chung, tuy nhiên, bằng văn bản kỹ thuật được dành riêng để thông báo cho độc giả chứ không phải là thuyết phục họ. Ví dụ, một copywriter viết quảng cáo để bán một chiếc xe, trong khi một nhà văn kỹ thuật viết hướng dẫn sử dụng của nhà điều hành giải thích làm thế nào để sử dụng nó.
Bởi vì từ âm thanh như nhau, copywriter đôi khi nhầm lẫn với những người làm việc trong luật bản quyền. Những ngành nghề không liên quan.
Copywriter nổi tiếng như David Ogilvy, Robert Collier, William Bernbach, Steve Slaunwhite, và Leo Burnett. Nhiều nghệ sĩ sáng tạo đã dành một số trong sự nghiệp của họ như là viết quảng cáo trước khi trở thành nổi tiếng cho những thứ khác, bao gồm cả Peter Carey, Dorothy L. Sayers, Eric Ambler, Joseph Heller, Terry Gilliam, William S. Burroughs, Salman Rushdie, Don DeLillo, Lawrence Kasdan, Fay Weldon, Philip Kerr và Shigesato Itoi. (Herschell Gordon Lewis, mặt khác, trở nên nổi tiếng chỉ đạo bộ phim khai thác bạo lực, sau đó trở thành một copywriter thành công.)
Internet đã mở rộng phạm vi của các cơ hội copywriting bao gồm nội dung web, quảng cáo, email và các phương tiện truyền thông trực tuyến khác. Nó cũng mang lại cơ hội mới cho copywriter học nghề của họ, tiến hành nghiên cứu và xem công việc của người khác. Và Internet đã làm cho nó dễ dàng hơn cho người sử dụng lao động, viết quảng cáo và giám đốc nghệ thuật để tìm thấy nhau.
Như một hệ quả của những yếu tố này, cùng với tăng cường sử dụng các nhà thầu độc lập và đi lại ảo nói chung, hành nghề tự do đã trở thành một lựa chọn công việc hữu hiệu hơn, đặc biệt trong một số copywriting đặc sản và thị trường. Một thế hệ trước đây, chuyên nghiệp copywriter tự do (ngoại trừ những người giữa công việc toàn thời gian) rất hiếm.
Trong khi giáo dục có thể là 1 khởi đầu tốt hoặc bổ sung trong giáo dục chuyên nghiệp 1 copywriter vừa chớm nở của, làm việc như là một phần của 1 nhóm quảng cáo cho là vẫn còn những cách tốt nhất cho người mới giành các kinh nghiệm và tinh thần kinh doanh theo yêu cầu của nhiều nhà tuyển dụng, và mở rộng các cơ hội nghề nghiệp.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------
Công Ty TNHH Thiết Kế Quảng Cáo Prodesign
Trụ sở chính: Tầng 19, Khu A, Indochina Park Tower
Số 04 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 08 668 17 013 - Fax: 08 222 02 325
Hotline: 0908.483.942 - Email: saleprodesign@gmail.com
Trang web của hệ thống: www.prodesignvn.com/ www.jerryseo.info
Trang web của hệ thống: www.prodesignvn.com/ www.jerryseo.info
0 comments:
Post a Comment